Giảm stress tức thì hiệu quả bất ngờ

Cuộc sống hiện đại ngày nay mang lại cho chúng ta cuộc sống tốt hơn nhưng cũng gia tăng cho chính bản thân chúng ta nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống. Những áp lực này khiến tỉ lệ mắc các chứng tâm lý ngày càng cao và một trong số đó là những căng thẳng, stress mệt mỏi. Dưới đây là các cách giảm stress tức thì nhanh chóng và hiệu quả

Giảm stress tức thì trong 5 phútGiảm stress tức thì trong 5 phút

Những áp lực và những căng thẳng stress luôn cần được giải tỏa bởi việc stress liên tục và không được xoa dịu sẽ tác động xấu đến người bệnh cả về sức khỏe thể chất và tinh thần. Đôi khi nó còn gây ra những rối loạn tâm lý, rối loạn lo âu ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống. Do vậy khi cảm thấy căng thẳng hay có vấn đề gì đè nén trong người thì nên tìm mọi cách để giải tỏa thay vì trở nên cáu gắt với bản thân và những người xung quanh. Một số cách giảm stress tức thì chỉ trong 5 phút có thể áp dụng.

          “Nếu bạn vẫn chưa có hiểu biết về stress hãy đọc bài viết sau để có kiến thức cũng như nhận biết được sự hiện diện của nó:  Stress là gì? Biểu hiện của nó 

Tìm một nơi riêng tư

Bất cứ ai cũng cần không gian riêng tư mà ở đó tất cả những bộn bề khó khăn sẽ dần được lắng lại. Trong không gian riêng tư yên tĩnh thì bản thân sẽ có những suy nghĩ thông suốt hơn. Để bắt đầu giảm nhanh stress  thì việc đầu tiên cần làm là tìm một nơi yên tĩnh, riêng tư. Đó có thể là một căn phòng trống, một địa điểm giải lao khi ở công ty, hay thậm chí có thể là phòng tắm, nhà để xe…Có thể tắt các thiết bị điện tử vì đây là tác nhân gây phân tán tư tưởng . Dành ra thời gian 5 phút trọn vẹn để ở một mình và nghĩ về nó như một kỳ nghỉ ngắn, giúp thoát khỏi những căng thẳng stress trong cuộc sống hằng ngày.

Giảm stress tức thì trong 5 phútTìm một nơi riêng tư để bản thân suy nghĩ thông suốt hơn

Tập thở nhẹ nhàng, thở sâu

Đây được coi là một cách cơ bản để giúp bản thân có thể bình tĩnh hơn khi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống. Việc cần làm là ngồi lưng giữ thẳng sau đó hít thở thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. Thực hiện vòng lặp này trong khoảng 5 phút sẽ thấy toàn bộ cơ thể và tâm trí được bình tâm hơn. Ngoài ra trong quá trình thở người bệnh nên cố gắng không nghĩ đến những áp lực, những căng thẳng để có thể mang lại những hiệu quả ngay tức thì.

Mát-xa và xoa bóp ngón tay

Mát-xa và xoa bóp ngón tay là phương pháp điều trị tự nhiên được áp dụng từ thời xa xưa và đã được minh chứng hiệu quả đến tận ngày nay. Đây là một trong những phương pháp giúp chống lại những cơn đau, những căng thẳng và cải thiện tâm lý và cảm xúc hiệu quả. Kỹ thuật này tương đối đơn giản, tiết kiệm thời gian và kinh tế, người bệnh chỉ cần mát xa và xoa bóp ngón tay khoảng 5 phút để có thể giảm căng thẳng và mệt mỏi. Có thể thực hiện vào bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào để giảm sự lo âu, căng thẳng nhanh chóng.

Giảm stress tức thì trong 5 phútMassage và xoa bóp tay giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nghe nhạc

Những lúc có vấn đề hãy cho phép bản thân thư giãn với những bản nhạc yêu thích hoặc những bản nhạc âm điệu điện tử, tiết tấu nhanh sẽ giúp tâm trạng người bệnh được cải thiện đán kể. Nếu hòa được vào điệu nhạc và nhún nhảy theo sẽ càng góp phần giảm bớt mệt mỏi nặng nề. Nếu không thích nhảy múa theo thì hoàn toàn có thể chọn một số loại nhạc không lời êm dịu như nhạc jazz hay baroque nhẹ nhàng giúp tâm trạng thoải mái và thư giãn. Hãy cứ thử và trải nghiệm các thể loại nhạc để tìm ra thể loại thích hợp nhất với bản thân mình.

Uống trà xanh

Giảm stress tức thì trong 5 phútUống một cốc trà nóng giúp bản thân tĩnh tâm hơn

Uống một cốc trà nóng giúp bản thân được tĩnh tâm tuyệt đối. Đồng thời trong trà xanh còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa, thành phần EGCG được nghiên cứu làm giảm những căng thẳng mệt mỏi hiệu quả. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh: Những người sử dụng trà xanh  thường có tâm trạng vui vẻ hơn những đối tượng không sử dụng. Điều này càng củng cố thêm tác dụng của trà xanh đối với tâm lý của mỗi người.

         “Nếu bạn bị stress hãy đọc thêm thông tin sau chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn: Stress nên và không nên ăn gì

Đi bộ nhẹ nhàng

Bước ra khỏi nhà và bắt đầu đi bộ là cách để giải tỏa căng thẳng như một bài tập thể dục 5 phút nhẹ nhàng. Nếu có thể thì nên đi bộ trong môi trường thiên nhiên như công viên, hay một khu vườn nguyên sinh bởi môi trường thiên nhiên có thể giúp tăng cường hiệu quả việc giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi. Ngày càng có nhiều người tìm đến thiên nhiên để đi bộ, đi dạo như một liều thuốc tinh thần vô giá để thoát khỏi cuộc sống thành thị ồn ào với nhiều căng thẳng và mệt mỏi.

Chia sẻ với người thân thiết

Chia sẻ vấn đề bản thân mình với người thân yêu nhất có thể giúp giảm những căng thẳng, những lo lắng bởi người thân yêu nhất của mình sẽ luôn nhìn mọi vấn đề khách quan để đưa ra cách giải quyết tốt nhất cho mình. Hãy cố gắng mở lòng để tâm sự, để chia sẻ bởi biết đâu người đó lại có cách để giúp mình vượt qua những vấn đề đang gặp phải.

Buông bỏ những điều làm bản thân khó chịu

Giảm stress tức thì trong 5 phútThẳng thắn và học cách từ chối hoặc buông bỏ giúp bản thân thoải mái hơn

Nếu bản thân khó chịu về một vấn đề nào đó đến căng thẳng stress thì hãy nghĩ đến vấn đề đó có xứng đáng để mình nghĩ đến không, nếu cứ tiếp tục như vậy thì mình sẽ mãi chạy trong vòng luẩn quẩn điên rồ, vì vậy cách tốt nhất là mỉm cười và loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống. Trường hợp này có thể tham khảo thêm ý kiến của gia đinh và bạn bè thân thiết để có những quyết định đúng đắn nhất

Trên đây là những cách giúp giảm stress tức thì sau 5 phút. Tuy nhiên chứng bệnh về tâm lý thì vẫn còn có thể dai dẳn theo sau đó. Nên hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thép, một sự kiên trì tuyệt đối để chống lại chứng rối loạn tâm lý nguy hiểm này.

Theo Benhlytramcam.vn

 

Ý kiến của bạn

X

Cảm ơn bạn. Chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn vui lòng kiểm tra hòm thư để nhận câu trả lời

Tư vấn trực tuyến

Vui lòng đặt câu hỏi, các chuyên gia sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!

Ý kiến của bạn