Loại bỏ rối loạn lo âu bằng yoga

Thời gian gần đây Yoga đang trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Với những áp lực công việc và áp lực cuộc sống hiện nay thì việc tập luyện yoga có tác dụng như một liều thuốc tinh thần giúp điều hòa tâm trí, cân bằng cuộc sống. Nhiều nghiên cứu và thực nghiệm đã chứng minh Yoga có thể giúp ích cho việc chữa rối loạn lo âu

Loại bỏ những rối loạn lo âu bằng yogaLoại bỏ những rối loạn lo âu bằng yoga

Hiệu quả của Yoga trong việc chữa những rối loạn lo âu

Yoga là một môn thực hành kết hợp giữa cơ thể và tâm trí. Các động tác trong các bài yoga là những chuyển động nhẹ nhàng, kết hợp vơi điều hòa nhịp thở và những thư giãn tối đa cho bộ não giúp cơ thể chúng ta đạt được trạng thái cân bằng nhất định, đặc biệt là đối với những người mang chứng rối loạn lo âu.

Loại bỏ những rối loạn lo âu bằng yogaYoga mang lại hiệu quả nhất định trong việc chữa những rối loạn lo âu

Cơ thể chúng ta được cấu tạo để có thể tự chữa lành một cách tự nhiên những tổn thương cả về thể chất và tinh thần. Yoga cũng là phương pháp hiệu quả để chữa lành các tổn thương tâm lý. Không phải tự nhiên Yoga được áp dụng trong việc chữa chứng rối loạn lo âu bởi hiệu quả to lớn của nó mang lại.

Giảm cảm giác lo âu

Rất nhiều người đã duy trì tập luyện với yoga nhận thấy hiệu quả đối với những cảm giác lo âu, bồn chồn và mất ngủ. Một nghiên cứu với hơn 30 phụ nữ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu. Nhóm đối tượng này được tham gia vào lớp học luyện tập với yoga trong vòng 2 tháng. Sau 2 tháng thì chứng rối loạn lo âu của họ đã giảm đi đáng kể. Điều này càng làm bổ sung nhũng điều tích cực cho tác dụng của yoga trong điều trị chứng rối loạn lo âu.

Giúp giảm stress căng thẳng và mệt mỏi kéo dài

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra yoga có khả năng giảm stress và tăng cường sự thư giãn và thoải mái cho người bênh do những hormone cortisol được giảm bài tiết khi tập luyện yoga. Mà những hormone này là nguyên nhân dẫn đến những căng thẳng và mệt mỏi cho não bộ.

Hiệu quả của Yoga trong việc chữa những rối loạn lo âuTập luyện yoga giúp giảm căng thẳng mệt mỏi kéo dài

Một nghiên cứu theo dõi những người phụ nữ Mỹ chịu nhiều áp lực về cuộc sống và tình cảm gia đình. Những người phụ nữ này được chia làm 2 nhóm, một nhóm đi học một khóa yoga trong vòng 3 tháng và một nhóm không tham gia khóa học. Kết quả cho thấy nồng độ hormone cortisol của nhóm đi học thấp hơn nhiều so với nhóm phụ nữ không tập yoga. Họ giảm hẳn những lo âu, căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Điều này minh chứng Yoga giúp cho người bệnh nâng cao sức khỏe tâm lý và cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Giúp cơ thể giảm những viêm nhiễm

Cơ thể con người được cấu tạo để có thể tự chữa lành được các vế thương. Không chỉ giảm những tổn thương về tinh thần mà còn giúp giảm những viêm nhiễm của cơ thể. Sức khỏe tinh thần tốt thì có thể nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh từ đó hạn chế viêm mãn tính là nguy cơ gây các chứng bệnh tim, ung thư… Qua thực nghiệm thì có nhiều người đã cảm nhận được điều này. Tuy nhiên cũng cần có thêm nhiều nghiên cứu để có những minh chứng cụ thể hơn về tác dụng của yoga

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hiệu quả của Yoga trong việc chữa những rối loạn lo âuYoga giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Tim là nơi bơm và lưu thông máu đi khắp cơ thể để đảm bảo hoạt động hàng ngày. Chính vì vậy tim là bộ phận quan trọng và thiết yếu của mỗi người. Tập luyện yoga mỗi ngày giúp điều hòa khí huyết, giúp máu lưu thông tốt hơn mang lại sức khỏe tốt cho tim mạch và tránh các nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cải thiện giấc ngủ ngon hơn

Một trong những triệu chứng của rối loạn lo âu là chứng mất ngủ, gây ra những khó chịu nhất định cho người bệnh. Việc thường xuyên mất ngủ có thể gây ra những bệnh lý liên quan như béo phì, cao huyết áp, những căng thẳng trong suy nghĩ và những tiêu cực trong hành vi. Nghiên cứu của các nhà khoa học trên nhóm người mắc chứng mất ngủ cho thấy những người tập luyện yoga thường xuyên thường dễ chìm vào giấc ngủ hơn cùng với đó là chất lượng giấc ngủ cũng ngon hơn.

Các bài tập yoga điển hình là hít thở sâu giúp cung cấp thêm oxy cho cơ thể, giảm cảm giác tim đập nhanh, hồi hộp và nâng cao khả năng tuần hoàn máu giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Cải thiện chất lượng cuộc sống

Loại bỏ những rối loạn lo âu bằng yogaCác bài tập yoga giúp cho người bệnh ổn định tinh thần nâng cao chất lượng cuộc sống

Các bài tập yoga giúp cho người bệnh ổn định tinh thần, dạy người bệnh sống chậm lại và nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực và khách quan hơn từ đó nâng cao, cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng cường hạnh phúc, tăng cường chức năng giao tiếp xã hội cho người bệnh.

>>Chứng rối loạn lo âu có thực sự gây nguy hiểm?

Một số các tư thế yoga mang lại hiệu quả

Một số tư thế tập luyên yoga mang lại hiệu quả cao trong điều trị những rối loạn lo âu của người bệnh

  • Tư thế trồng cây chuối (Salamba Sirsasana)
  • Tư thế bào thai (Balasana)
  • Tư thế đại bàng (Garudasana)
  • Tư thế xác chết (Savasana)
  • Tư thế bán nguyệt (Ardha Chandrasana)
  • Tư thế hỗ trợ cơ thể (Salamba Sarvangasana)
  • Tư thế cây xanh (Vrksasana)
  • Tư thế đảo ngược, chân không tựa vào tường (Viparita Karani)
  • Tư thế gập thân (Uttanasana)
  • Tư thế của loài cá (Matsyasana)

Hãy tập luyện yoga ngay hôm nay. Việc tập luyện yoga là cách giúp người bệnh tìm được những sự điềm tĩnh trong bản thân, giảm căng thẳng trong khi giải quyết những công việc và giảm các chứng rối loạn lo âu. Tuy nhiên không nên coi Yoga là lựa chọn điều trị duy nhất, cần kết hợp sử dụng thuốc, điều trị tâm lý để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Ý kiến của bạn

X

Cảm ơn bạn. Chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn vui lòng kiểm tra hòm thư để nhận câu trả lời

Tư vấn trực tuyến

Vui lòng đặt câu hỏi, các chuyên gia sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!

Ý kiến của bạn